ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TIẾP XÚC CỬ TRI HUYỆN CHIÊM HÓA

Ngày 23/9, đồng chí Ma Thị Thúy, Đại biểu Quốc hội chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Khóa XIII tỉnh Tuyên Quang đã tiếp xúc cử tri các xã Kiên Đài và Bình Phú huyện Chiêm Hóa. Đi cùng đoàn còn có lãnh đạo các Sở, Ban ngành của tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo các phòng, ban của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ cùng đông đảo cử tri 2 xã Kiên Đài và Bình Phú.

Các đồng chí đại biểu và cử tri xã Kiên Đài tham gia tại buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khóa XIII.

Tiếp xúc cử tri các xã Kiên Đài và Bình Phú huyện Chiêm Hóa, đồng chí Ma Thị Thúy, Đại biểu Quốc hội chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Khóa XIII tỉnh Tuyên Quang đã thông báo tóm tắt tới cử tri một số nội dung dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khóa XIII. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét và thảo luận cho ý kiến các vấn đề kinh tế, xã hội, công tác lập pháp, giám sát và các vấn đề quan trọng khác của đất nước..

Cử tri xã Kiên Đài tham gia đóng góp ý kiến, kiến nghị tới đại biểu Quốc hội tại hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã Kiên Đài và Bình Phú huyện Chiêm Hóa vui mừng trước những sự đổi thay của đất nước và của tỉnh trong thời gian qua. Nhân dân các dân tộc trên địa bàn nhận được nhiều sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của địa phương qua đó góp phần phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tại địa phương. Cư tri các xã Kiên Đài và Bình Phú cũng thẳng thắn đề đạt tới Đại biểu Quốc hội một số ý kiến như: Tăng cường quan tâm tới con em đồng bào dân tộc miền núi vùng sâu, vùng xa; các chính sách an sinh xã hội tới các vùng đồng bào còn gặp nhiều khó khăn. Đẩy mạnh công tác giảm nghèo, chế độ đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Tập trung các nguồn vốn hỗ trợ sản xuất cho nhân dân; quan tâm tới các gia đình chính sách, người có công; các chế độ phụ cấp đối với cán bộ thôn bản. Đàu tư xây dựng hệ thống điện, đường giao thông, trường học, trạm y tế; đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội Khóa XIII tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Ma Thị Thúy đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến của cử tri xã Kiên Đài và Bình Phú huyện Chiêm Hóa. Các ý kiến sẽ được tổng hợp và chuyển tới các cơ quan có trách nhiệm giải quyết.

 

Văn Linh – Quang Huy

Tin cùng chuyên mục