Đồng chí Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dâng hương tại xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa

Ngày 7/11, đồng chí Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm và dâng hương tại khu Di tích Lịch sử Kim Bình, huyện Chiêm Hóa. Cùng đi với đoàn có đồng chí Đỗ Minh Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang; đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện.

Khu di tích lịch sử Kim Bình, huyện Chiêm Hóa là nơi đã được Trung ương Đảng, Bác Hồ chọn làm địa điểm tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ II, Đại hội đầu tiên của Đảng ta được tổ chức ở trong nước và cũng là Đại hội duy nhất của Đảng được tổ chức ở một địa danh ngoài thủ đô Hà Nội. Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và đoàn công tác đã thắp nén hương thơm, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối  với Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Đoàn công tác thăm và dâng hương tại khu Di tích Lịch sử Kim Bình.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đã tặng 20 xuất quà trị giá 10 triệu đồng, cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Kim Bình và trị trấn Vĩnh Lộc. Đồng chí động viên các gia đình khắc phục vượt qua mọi khó khăn, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, các cuộc vận động do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phát động; luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở không ngừng quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình người có công, động viên các gia đình chính sách trên địa bàn phát huy tinh thần cách mạng, vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo  Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà gia đình chính sách tại thị trấn Vĩnh Lộc.

Lãnh đạo  Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà gia đình chính sách tại  xã Kim Bình.

 

Hải Hà - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục