Đồng chí Ma Văn Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện dự Lễ khánh thành Nhà văn hóa và ngày hội đại đoàn kết dân tộc tại thôn Nà Khán, xã Hà Lang

Ngày 15/11, đồng chí Ma Văn Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến chung vui với nhân dân thôn Nà Khán, xã Hà Lang nhân dịp khánh thành Nhà văn hóa và Ngày hội đại đoàn kết dân tộc năm 2015.

Thôn Nà Khán, xã Hà Lang có 110 hộ gia đình, 429 nhân khẩu với 05 dân tộc cùng sinh sống. Thực hiện cuộc vận động "toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", bà con nhân dân trong thôn đã đoàn kết thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thi đua lao động sản xuất, mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận trên nhiều mặt của đời sống xã hội. Năm 2015, tỷ lệ hộ gia đình đạt văn hóa của thôn đạt trên 90%; tỷ lệ hộ nghèo đầu năm 32% thì đến cuối năm đã giảm xuống còn 23,6%. Bà con trong thôn thực hiện tốt các quy định nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, tệ nạn xã hội được đẩy lùi, tình làng nghĩa xóm trong thôn được gắn kết bền chặt. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Số hộ khá giàu trong thôn hiện chiếm trên 40%. Đặc biệt thông qua cuộc vận động, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân được nâng cao, đoàn kết cùng nhau lao động sản xuất vươn lên phát triển kinh tế gia đình, nhiều hộ nghèo đã tự nguyện xin thoát nghèo và phấn đầu thoát nghèo bền vững.

Đại biểu cùng bà con nhân dân thôn Nà Khán, xã Hà Lang dự ngày đại đoàn kết các dân tộc.

         

                           

                        Một trong những tiết mục văn nghệ của thôn Nà Khán chào mừng Ngày hội đại đoàn kết dân tộc.

  Càng vui mừng, phấn khởi hơn trong ngày hội đại đoàn kết đối với bà con nhân dân thôn Nà Khán khi Nhà văn hóa của thôn chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng. Đây là Nhà văn hóa thứ 2/9 thôn của xã được xây dựng theo chuẩn nông thôn mới, với trị giá trên 680 triệu đồng. Nhà văn hóa đưa vào sử dụng sẽ là điểm hội họp, là nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao của cộng đồng dân cư, nơi tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, xã hội trong khu dân cư, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

                                                                       

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục