Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chiêm Hóa dâng hương nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Sáng ngày 31/01, nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024) và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa do đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã tổ chức viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ, Nghĩa trang Liệt sĩ của huyện và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình.

Các đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ huyện.

Tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, Nghĩa trang Liệt sĩ của huyện, đoàn đại biểu đã dâng nén hương thơm, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì Chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Các đại biểu dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Chiêm Hoá.

Tiếp đó, Đoàn đại biểu huyện Chiêm Hóa đã đến dâng hương tại Bia tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình; dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã hiến dân trọn đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân, người chiến sỹ cộng sản quốc tế mẫu mực, người bạn thân thiết của nhân dân các dân tộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới.

Đoàn đại biểu huyện Chiêm Hóa dâng hương tại Bia tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình.

Tiếp bước truyền thống, đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn, trong năm 2023, mặc dù trong điều kiện khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa đã phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, khai thác tiềm năng, thế mạnh, huy động mọi nguồn lực…huyện đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết số 73-NQ/HU ngày 20/12/2022 của BCH Đảng bộ huyện đề ra. Kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá. Đến nay, toàn huyện đã có 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 01 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Cơ sở hạ tầng, công tác quy hoạch, quản lý, chỉnh trang đô thị được quan tâm thực hiện; lĩnh vực văn hóa, xã hội đạt được nhiều kết quả quan trọng; chất lượng giáo dục, y tế được nâng lên, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; truyền thống, bản sắc văn hoá tốt đẹp của các dân tộc được giữ gìn và phát huy; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 43,6 triệu đồng/người/năm; đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng cao; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững và ổn định. Công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực và ngày càng toàn diện; hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền, vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục được khẳng định và nâng cao; giữ vững niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong toàn huyện vào sự lãnh đạo và đường lối đổi mới của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước. Những kết quả trên tạo tiền đề cho Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong huyện tự tin vững bước vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong năm 2024.

Các đại biểu dâng hương tại nơi ở của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội trường Đại đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa xin hứa sẽ không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; phấn đấu xây dựng quê hương Chiêm Hóa ngày càng phát triển toàn diện, bền vững, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng “Thủ đô khu giải phóng, Thủ đô kháng chiến”./.

Tài Tùng – Quang Huy

Tin cùng chuyên mục