Người Bí thư Đảng ủy gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc

Là một trong 7 xã điểm của tỉnh về xây dựng nông thôn mới, sau hơn 03 năm triển khai thực hiện chương trình, diện mạo nông thôn ở Kim Bình đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Trong sự đổi thay đó, có đóng góp không nhỏ của đồng chí Đào Ngọc Vang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã. Năm 2014, ông là một trong những đại biểu tiêu biểu của huyện Chiêm Hóa tham dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang lần thứ II sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Trải qua 23 năm công tác với nhiều cương vị khác nhau, đến tháng 8/2006, đồng chí  Đào Ngọc Vang được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cho đến nay. Toàn xã có trên 85% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số nên trong quá trình công tác, để phát huy tính đoàn kết trong cộng đồng dân cư, người Bí thư Đảng ủy xã luôn chú trọng thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ, sức sáng tạo của nhân dân; động viên gia đình và nhân dân trong việc phát triển kinh tế, xã hội để cải thiện đời sống. Trên cơ sở đó tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa nhân dân các dân tộc, xây dựng Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể ở xã trong sạch vững mạnh. Là xã điểm của tỉnh về xây dựng nông thôn mới nên để phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể cơ sở,  Bí thư Đảng ủy Đào Ngọc Vang đã đi sâu đi sát cơ sở, cùng với nhân dân họp bàn nhiệm vụ, tổ chức cho nhân dân cùng làm và có điều chỉnh kịp thời trong quá trình triển khai thực hiện. Từ đó đã phát huy vai trò của toàn thể cán bộ, đảng viên trên địa bàn xã trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Đào Ngọc Vang, Bí thư Đảng ủy xã Kim Bình

luôn sâu sát cơ sở, chỉ đạo bà con sản xuất nông nghiệp trong khung thời vụ tốt nhất

 Dưới sự chỉ đạo và điều hành trực tiếp của người Bí thư Đảng ủy xã,  Kim Bình đã khơi dậy và phát huy nội lực trong nhân dân, bà con các dân tộc trong xã một lòng đoàn kết thực hiện xây dựng nông thôn mới. Đến nay, xã đã có 28km đường liên thôn, nội thôn, nội đồng, 11 nhà văn hóa và 09 sân thể thao thôn; hình thành các  mô hình sản xuất, chăn nuôi cho thu nhập cao, góp phần vào chương trình giảm nghèo ở địa phương. Năm 2010, xã có gần 56% hộ nghèo thì đến hết năm 2013, số hộ nghèo toàn xã giảm xuống còn 9,85%.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Đào Ngọc Vang với công tác chỉ đạo, điều hành

UBND xã và các đoàn thể trong quá trình xây dựng nông thôn mới

Chính sự gương mẫu, nhiệt tình và trách nhiệm của người Bí thư Đảng ủy xã Đào Ngọc Vang, trong nhiều năm qua, Kim Bình luôn phát huy được tinh thần đại đoàn kết toàn dân trong cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn, góp phần để xã hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh tại địa phương.

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục