Chương trình tuyên truyền tổng hợp giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại xã Linh Phú

Tối ngày 23/12, UBND huyện Chiêm Hoá tổ chức “Chương trình tuyên truyền tổng hợp giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” tại xã Linh Phú. Đây là một trong những nội dung nằm trong khuôn khổ của “tiểu dự án 2, dự án 9 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”.

Tại chương trình có hơn 10 tiết mục ca múa nhạc, độc tấu sáo Chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước do đội văn nghệ xung kích Trung tâm Văn hóa, đội văn nghệ trường Phổ thông dân tộc Bán trú THCS Linh Phú, các thôn trên địa bàn xã tham gia. Đặc biệt với tiểu phẩm "Giờ thì đã hiểu" khắc họa rõ nét những tư tưởng lạc hậu, hệ lụy mà tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống gây ra cho mỗi cá nhân, gia đình và xã hội …đã thu hút đông đảo các em học sinh, nhân dân trên địa bàn xã đến xem và cổ vũ.

Một số tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm tại Chương trình.

Chương trình tuyên truyền tổng hợp giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về pháp luật hôn nhân và gia đình; các chính sách, pháp luật có liên quan đến Luật Hôn nhân và gia đình; tạo sự đồng thuận trong xã hội nhằm phòng, chống có hiệu quả tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, góp phần nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.       

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục