Các huyện, thành phố trong tỉnh sơ kết giao ước thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014

Sáng ngày 14/08 tại huyện Chiêm Hóa đã diễn ra hội nghị sơ kết nhằm đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu giao ước thi đua 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2014 của các huyện, thành phố trong tỉnh. Dự hội nghị có lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa chủ trì hội nghị.

 

Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu giao ước thi đua 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2014 của các huyện, thành phố trong tỉnh.

Ngay từ đầu năm 2014, các phong trào thi đua đã được tổ chức sâu rộng đến các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị- xã hội, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Trong đó đã gắn phong trào thi đua yêu nước với thực hiện chỉ thị số 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những hành động cụ thể, thiết thực, đi vào chiêu sâu, trong đó phát động sâu rộng các phong trào thi đua. Đặc biệt trong 06 tháng đầu năm, thực hiện 06/ 13 chỉ tiêu giao ước thi đua năm 2014 các huyện thành phố tập trung vào 06 lĩnh vực: tổng sản lượng lương thực quy thóc; tổng diện tích trồng rừng; giá trị sản xuất công nghiệp; thu ngân sách trên địa bàn; bê tông hóa đường giao thông nông thôn và số lao động được giải quyết việc làm mới. Tổng sản lượng lương thực quy thóc huyện Yên Sơn là địa phương dẫn đầu trong toàn tỉnh với 48% KH cả năm với trên 35. 250 tấn, thứ 2 là huyện Na Hang trên 8.000 tấn, đạt 47,1% KH năm; Thành phố Tuyên Quang đứng thứ 3 với trên 7.600 tấn, đạt 45,3% KH năm. Trong chỉ tiêu trồng rừng, các huyện, thành phố đã tích cực chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, phủ xanh đất trống, đồi núi trọc. Trong 06 tháng đầu năm,các huyện, thành phố thực hiện đạt trên 50%KH, trong đó huyện Lâm Bình, Thành phố Tuyên Quang, Na Hang thực hiện vượt kế hoạch đề ra. Lĩnh vực sản xuất công nghiệp: các huyện Hàm Yên, Yên Sơn đã vượt 50% KH năm. Trong lĩnh vực thu ngân sách, các huyện, thành phố đã thực hiện đồng bộ các giải pháp thực hiện dự toán thu ngân sách năm 2014, trong đó đã đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách nhà nước. Do đó, trong 06 tháng đầu năm 2014 đã có một số huyện, thành phố thực hiện thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 50% KH như Hàm Yên, Sơn Dương. Thực hiện phong trào bê tông hóa đường giao thông nông thôn, các huyện đã đạt trên 50% KH, cao nhất là huyện Lâm Bình, đạt 100%, thấp nhất là thành phố Tuyên Quang chỉ đạt 10% KH. Cũng trong 06 tháng đầu năm 2014 các huyện, thành phố đã thực hiện tốt công tác lao động, việc làm, tỷ lệ lao động có việc làm tại các địa phương  đạt trên 50% KH, trong đó dẫn đầu là huyện Sơn Dương đã giải quyết được 2.956 lao động, Chiêm Hóa 1.799 lao động, Hàm Yên 1.422 lao động…

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận một số ý kiến xoanh quanh các chỉ tiêu giao ước thi đua năm 2014. Đồng thời thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong 06 tháng cuối năm 2014. Trong đó tập trung thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; xây dựng Đảng năm 2014 và thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV của tỉnh, đại hội Đảng bộ các huyện, thành phố với phương châm thiết thực, hiệu quả; thực hiện có hiệu quả các đề án sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản; phát triển và nâng cao chất lượng các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế; kịp thời tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án công nghiệp, nâng cao chất lượng hoạt động xúc tiến đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và mở rộng thị trường. Tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua; chú trọng bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến, những nhân tố mới, tạo sức lan tỏa người tốt, việc tốt trong cộng đồng và xã hội, để cán bộ và nhân dân làm theo./.                                                       

Ngọc Hiển - Văn Tùng

Tin cùng chuyên mục