Trung thu của thiếu niên, nhi đồng xã Kim Bình

Dù thời tiết có mưa nhưng Tết Trung thu ở xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa vẫn diễn ra vô cùng ấm áp, tràn đầy niềm vui. Những chiếc đèn ông sao lấp lánh, cỗ hoa quả, màn múa lân đặc sắc đã mang đến thật nhiều niềm vui cho những em nhỏ ở trên vùng quê cách mạng.

Từ sớm các phụ huynh đã cùng với các giáo viên của Trường Mầm non Kim Bình chuẩn bị nhiều bánh kẹo, phần quà cho các trẻ mầm non. Với hơn 300 trẻ, trong đó trên 70% là con em đồng bào dân tộc thiểu số, nên việc mang đến cho các em một ngày lễ thật ý nghĩa và đủ đầy luôn được nhà trường, các cấp hội tại địa phương quan tâm. Với chủ đề “Vui hội trăng rằm” các em nhỏ xã Kim Bình đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, tham gia vui hội múa lân và được gặp chị Hằng, chú Cuội, hai nhân vật gắn liền với ngày tết Trung thu. 

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong Đêm hội trăng rằm tại trường Mầm non Kim Bình.

Để động viên và khích lệ con em học sinh trên địa bàn xã Kim Bình phấn đấu học tập, xã đã đã trao 60 suất quà cho 60 em học sinh, thiếu nhi nghèo vượt khó trên địa bàn xã. Với những phần quà nhỏ này, mong muốn đem đến cho các em thiếu niên, nhi đồng đón một cái tết Trung thu vui tươi, phấn khởi và có thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống. Qua đó tạo động lực cho các em vươn lên trong học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. 

Lãnh đạo xã Kim Bình tặng quà cho nhà trường, các cháu thiếu nhi trường Mầm non Kim Bình.

Ban Giám hiệu trường THCS Kim Bình tặng quà, khen thưởng học sinh có thành tích trong Đêm hội trăng rằm.

Đêm hội Trung thu ở các trường học trên địa bàn xã Kim Bình đã diễn ra sôi nổi với chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc, cuốn hút, với những tiết mục múa lân, kịch truyền thuyết trung thu tái hiện lại sự tích chú Cuội, chị Hằng; các bài hát múa sôi động, được dàn dựng công phu đã tạo được không khí sôi động, hào hứng và phấn khởi, mang đến cho các em thanh, thiếu nhi nói riêng và nhân dân trên địa bàn xã Kim Bình nói riêng một mùa trăng tròn đầy niềm vui, ý nghĩa.

Văn Linh – Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục