Chiêm Hóa tổ chức Đêm hội Trăng rằm năm 2023

Thiết thực hưởng ứng Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, tối 26/9, UBND huyện Chiêm Hoá đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm”. Dự đêm hội có đồng chí Ma Phúc Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, Hội Doanh nghiệp huyện, Ủy ban nhân dân các xã thị trấn, các trường học; các tổ dân phố, thôn có mô hình trung thu; đông đảo Nhân dân và các em thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Các đại biểu và đông đảo nhân dân dự Đêm hội trăng rằm năm 2023.

Trong đêm hội, đại biểu và các cháu thiếu nhi đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng những mô hình trung thu đẹp mắt... đã tạo nên một đêm hội vui tươi, rực rỡ dành cho các cháu thiếu nhi. 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Đêm hội trăng rằm năm 2023.

Cũng tại chương trình, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện, Huyện đoàn, Hội Doanh nghiệp huyện cùng các nhà tài trợ đã trao tặng 150 suất quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; 12 phần quà cho các thôn, tổ dân phố có mô hình trung thu tham gia diễn diễu; 5 phần quà cho các đội văn nghệ tham gia biểu diễn trong đêm hội…

Các đại biểu trao quà cho các cháu thiếu nhi và thôn, tổ dân phố có mô hình tham gia Đêm hội trăng rằm năm 2023.

Với gần 20 mô hình biểu tượng, ngộ nghĩnh, lung linh đầy màu sắc do đôi bàn tay khéo léo của nhân dân đến từ các tổ dân phố thị trấn, các xã trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã thực sự mang lại không khí sôi động, hấp dẫn và thu hút được đông đảo người xem. 

Một số mô hình diễn diễu tại Đêm hội trăng rằm huyện Chiêm Hóa năm 2023.

Đêm hội trăng rằm là hoạt động thường niên của huyện Chiêm Hoá, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cấp uỷ Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tới các cháu thiếu niên, nhi đồng. Đêm hội góp phần động viên, khích lệ trẻ em trên địa bàn huyện tích cực học tập, phấn đấu là con ngoan trò giỏi.

Không khí Lễ hội này đã thực sự tạo nên nét hấp dẫn lung linh đầy sắc màu, thu hút không chỉ người dân địa phương mà còn cả đông đảo khách du lịch thập phương đến chiêm ngưỡng và tham gia. Có thể nói, Đêm hội trăng rằm huyện Chiêm Hóa năm 2023 không chỉ là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi, mà còn là sản phẩm du lịch độc đáo của địa phương nhằm giới thiệu với bạn bè trong và ngoài tỉnh về hình ảnh, con người và các giá trị di sản văn hóa của tỉnh Tuyên Quang nói chung và huyện Chiêm Hóa nói riêng./.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục