Liên hoan các Câu lạc bộ gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc năm 2023

Chiều 26/10, tại huyện Chiêm Hóa, Tỉnh đoàn Tuyên Quang, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức Liên hoan các Câu lạc bộ gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc năm 2023. Đến dự có các đồng chí: Dương Minh Nguyệt, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Vũ Đình Tân, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Dân tộc tỉnh, Ủy viên BTV Tỉnh đoàn; Trung tâm Văn hóa Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh, Trung tâm Văn hóa tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành đoàn.

Các đại biểu dự Liên hoan các Câu lạc bộ gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc năm 2023.

Liên hoan các Câu lạc bộ gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc năm 2023 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Tham dự liên hoan có 7 đoàn đến từ 7 huyện, thành phố trong tỉnh, mang đến các tiết mục đặc sắc văn hóa truyền thống như: hát Then của dân tộc Tày, hát páo dung của dân tộc Dao, múa khèn của dân tộc Mông, sình ca của dân tộc Sán dìu; những tiết mục tái hiện lễ hội dân gian như Lễ hội cấp sắc, lễ hội Lồng tông… của các dân tộc, các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Một số tiết mục đặc sắc tham gia Liên hoan.

Thông qia Liên hoan góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc giữ gìn, bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho Đoàn Chiêm Hóa; trao 01 giải nhì, 02 giải 3 và các giải khuyến khích, giải phụ cho các đoàn tham gia Liên hoan.

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục