Huyện Chiêm Hóa sôi nổi hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam”

Trong những ngày qua, cùng với phụ nữ cả nước, phụ nữ huyện Chiêm Hoá đã có nhiều hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động. Từ đây đã góp phần tôn vinh giá trị chiếc áo dài truyền thống và nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Hội LHPN huyện đã phát động đến tất cả cán bộ, hội viên phụ nữ, cán bộ công chức, viên chức người lao động nữ, học sinh đang sinh sống làm việc, học tập công tác trên địa bàn huyện hưởng ứng mặc trang phục áo dài trong các hoạt động do Hội tổ chức, tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, trong các ngày lễ lớn của quê hương đất nước. Nhằm khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy Di sản áo dài Việt Nam trong mỗi người phụ nữ và nhân dân Việt Nam, tôn vinh giá trị văn hóa của áo dài. “Tuần lễ áo dài Việt Nam” bắt đầu thực hiện từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2023.

Nhiều cơ quan, đơn vị, trường học, khu dân cư hưởng ứng "Tuần lễ áo dài Việt Nam".

Đây là dịp để chị em cùng làm đẹp trong tà áo truyền thống của dân tộc và hoạt động nhằm phát huy giá trị văn hóa dân tộc, khẳng định bản sắc văn hóa qua bộ trang phục truyền thống của người Việt, khơi dậy niềm tự hào, khẳng định vị thế giá trị của áo dài trong đời sống xã hội tạo sự lan tỏa hiệu ứng trong cộng đồng. Hưởng ứng "Tuần lễ áo dài Việt Nam", Hội LHPN huyện đã hướng dẫn các cơ sở hội, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện triển khai các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, tổ chức các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, dân vũ thể thao và trình diễn áo dài. Từ Tuần lễ áo dài chị em phụ nữ trong huyện đã hưởng ứng nhiệt tình và mặc áo dài khi đi làm, tham gia các sự kiện văn hóa, văn nghệ và mong muốn đây sẽ là hoạt động thường niên hàng năm góp phần nâng cao vai trò, vị thế của người Phụ nữ trong thời đại mới, đặc biệt là góp phần gìn giữ giá trị bản sắc văn hóa dân tộc, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. 

Ngọc Hiển- Văn Linh

Tin cùng chuyên mục