Hoa hậu Kỳ Duyên khám phá thác Bản Ba

Nữ MC Bản tin Thể thao của đài truyền hình VTV đã có một trải nghiệm ấn tượng trong hành trình trekking.

Lương Kỳ Duyên được biết tới là hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022. Cô sinh năm 1998, quê Thái Bình. Cô tốt nghiệp Học viện Báo chí tuyên truyền và hiện là MC Bản tin Thể thao của đài truyền hình VTV. Trước đây cô từng là Đại sứ Đại dương xanh 2019, Nữ sinh tình nguyện vì cộng đồng (Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020).

Hoa hậu Lương Kỳ Duyên

Đến Tuyên Quang tham dự chương trình Công bố điểm đến và kết nối du lịch Chiêm Hóa tối 21/4, người đẹp quê lúa thích thú trước vẻ đẹp của 3 tầng thác Bản Ba. Cô đã nán lại một ngày sau sự kiện để khám phá con thác trải dài suốt 3 cây số này. Người đẹp chia sẻ: “Bước chân vào mảnh đất Chiêm Hóa đã tạo cho Kỳ Duyên những cảm xúc khó tả, trước mặt là những dãy núi cao như Khau Bươu, Chạm Chu, Quạt Phia, vào sâu hơn là những thung lũng màu mỡ, xa xa là những cánh rừng xanh mướt ngàn… Tiếp đến là Cọn nước, một nét đặc trưng của vùng du lịch. Chiêm Hóa thật nhiều thắng cảnh đẹp và kỳ vĩ. Chắc chắn du lịch nơi đây sẽ khởi sắc, thu hút khách du lịch bốn phương trong nước và quốc tế nên cần khơi dậy tiềm năng và quảng bá".

Người đẹp đến Tuyên Quang tham dự chương trình Công bố điểm đến và kết nối du lịch Chiêm Hoá

Danh thắng thác Bản Ba (cách thành phố Tuyên Quang 90km, cách Hà Nội 260km) thuộc thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang trải dài trên 3km, ở độ cao 1000m so với mực nước biển. Để khám phá hết con thác, người địa phương phải leo mất 1 ngày. Kỳ Duyên chọn đi thăm 2 tầng thác trong thời gian 4 giờ.

Kỳ Duyên chọn thác Bản Ba để khám phá

Cô dẫn đầu đoàn chinh phục thác chỉ với một chiếc gậy leo núi làm bạn. Hành trình trekking này có những đoạn khá khó khăn nhưng chính Kỳ Duyên lại trở thành người truyền cảm hứng khi liên tục nói cười, trò chuyện để động viên tinh thần cho những người bạn đồng hành.

Người đẹp hào hứng khi khám phá hai tầng thác

Người đẹp quê lúa không sợ tự leo bè mảng ra giữa dòng nước, chạm tay vào dòng thác đang đổ xuống. Cô cũng hăng hái khi vượt suối, chinh phục các điểm thác trên cao. Kỳ Duyên chia sẻ: “Em đã biết thác Bản Giốc (Cao Bằng), thác Pongour (Đà Lạt), nhưng điều thú vị nhất khi chinh phục thác Bản Ba là người tham quan được tương tác với con thác. Điều này thực sự mang đến 1 trải nghiệm rất khác biệt”. Sau 4 giờ trekking, người đẹp thấy mình khỏe khoắn hơn, đồng thời còn được chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ khi đứng dưới chân vực mỗi tầng thác.

Sau 4 giờ khám phá, Kỳ Duyên thấy mình khỏe khoắn hơn khi được hòa mình vào thiên nhiên

Sau chuyến hành trình, Kỳ Duyên mong có dịp sớm quay trở lại để chinh phục tiếp thác tầng 3 và trải nghiệm 1 đêm ngủ ngoài trời giữa đại ngàn.

Theo 24h

Tin cùng chuyên mục