Công bố điểm đến du lịch và kết nối du lịch huyện Chiêm Hóa năm 2023

Tối ngày 21/4/2023, tại Khu du lịch sinh thái thác Bản Ba, xã Trung Hà, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức chương trình công bố điểm đến du lịch và kết nối du lịch huyện Chiêm Hóa năm 2023

Tới dự có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Thúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; lãnh đạo UBND huyện Bắc Quang (Hà Giang); đại diện các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Cùng dự, huyện Chiêm Hóa có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, BCH đảng bộ huyện, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện, các cơ quan, đơn vị của huyện. Chương trình cũng có sự tham gia của của hoa hậu Du lịch năm 2022 Lương Kỳ Duyên.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Chiêm Hóa, cùng các đại biểu nhấn nút công bố điểm đến du lịch huyện Chiêm Hóa.

Năm 2019, Khu du lịch sinh thái thác Bản Ba đã được công nhận điểm du lịch cấp tỉnh, hiện đang được Công ty TNHH Sông Gâm đầu tư xây dựng theo mô hình khu nghỉ dưỡng dựa vào tài nguyên rừng, trở thành thương hiệu du lịch xanh - lành với ba tiền đề Xanh - Yên tĩnh - Chữa lành. Dự án xây dựng điểm du lịch sinh thái thác Bản Ba được thực hiện trong giai đoạn từ 2021-2030, giai đoạn 1 đến nay cơ bản đã hoàn thành các hạng mục: Lưu trú với 2 nhà sàn cộng đồng và 10 lều camping, đón tiếp khoảng 60 khách/lượt; nhà hàng, quán cafe cùng với đó là các homestay đủ điều kiện để phục vụ khách lưu trú và thăm thác; kết hợp với các đơn vị lữ hành trong nước khai thác một số tour trải nghiệm thiên nhiên dưới tán rừng, khám phá Bản Ba và các điểm đến trong tỉnh Tuyên Quang, bước đầu thu hút du khách từ các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Thị Minh Quang công bố điểm đến du lịch và kết nối du lịch huyện Chiêm Hóa năm 2023.

 Tại buổi công bố, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Thị Minh Quang nhấn mạnh: Thông qua buổi công bố điểm đến du lịch và kết nối du lịch, Chiêm Hoá muốn giới thiệu với du khách về một vùng đất giàu truyền thống cách mạng và có nhiều tài nguyên thiên nhiên quý giá và đặc sắc về văn hoá. Trong đó có danh thắng Quốc gia thác Bản Ba. Đây là một trong các điểm đến đại diện cho các dòng sản phẩm du lịch ở Chiêm Hóa. Thác Bản Ba với 3 tầng thác trải dài suốt 3km, từ độ cao khoảng 1.000m với lượng nước dồi dào suốt quanh năm, sẽ mang đến một trải nghiệm đặc biệt cho khách yêu thiên nhiên.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn phát biểu tại Lễ công bố.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến của huyện Chiêm Hóa tổ chức sự kiện “Chương trình công bố điểm đến du lịch và kết nối du lịch huyện Chiêm Hoá năm 2023”. Sự kiện nhằm quảng bá và xây dựng một điểm đến du lịch hấp dẫn, đặc sắc, một thương hiệu du lịch tiêu biểu dựa trên nền tảng truyền thống cách mạng, bản sắc văn hoá riêng có của đất và người Chiêm Hóa, qua đó lan tỏa, tạo cơ hội để kết nối du lịch Chiêm Hóa với các địa phương trong và ngoài tỉnh. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng huyện Chiêm Hóa.

Buổi công bố điểm đến du lịch và kết nối du lịch huyện Chiêm Hoá là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, mở đầu cho chuỗi các sự kiện, hoạt động hưởng ứng Khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm cùng các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày không gian văn hóa các dân tộc xã Trung Hà tại khu du lịch thác Bản Ba.

 Thông qua buổi công bố nhằm truyền thông, quảng bá du lịch, giới thiệu về vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, sản phẩm, tiềm năng du lịch của huyện Chiêm Hóa; đồng thời cũng là dịp để cấp ủy, chính quyền huyện, nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các đơn vị lữ hành của các địa phương gặp gỡ, đối thoại, đẩy mạnh liên kết, hợp tác trong việc xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, không ngừng đổi mới, bổ sung sản phẩm du lịch có chất lượng, tạo sự lan tỏa hiệu quả đến du khách trong và ngoài huyện.

Một số hoạt động trong chương trình Công bố điểm đến du lịch và kết nối du lịch huyện Chiêm Hóa năm 2023

Hoài Thu - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục