Chiêm Hóa sôi động các hoạt động trong Hội trại giao quân năm 2016

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho tuổi trẻ các dân tộc huyện Chiêm Hóa và động viên tân binh lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ngày 24/02, Huyện Đoàn Chiêm Hóa phối hợp với Ban CHQS, Trung tâm Văn hóa TT – TT huyện tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và Hội thi trại đẹp Hội trại giao quân năm 2016.

Tham gia Hội trại giao quân năm 2016 có 26 đoàn xã, thị trấn và các Đoàn cơ sở kết nghĩa, thu hút trên 300 đoàn viên thanh niên, hội viên và đông đảo nhân dân tham gia. Ngay từ chiều hôm trước, nhiều đoàn xã đã chủ động tập trung đầy đủ nguyên vật liệu như tre, nứa, phông bạt…tại sân vận động trung tâm huyện để sẵn sàng dựng trại tham gia Hội thi. Ngay từ sáng sớm, một không khí nhộn nhịp, khẩn trương đã diễn ra tại tất cả các trại ở các đoàn tham gia. Trên gương mặt ai cũng rạng ngời niềm vui và vinh dự khi được góp sức mình vào các hoạt động mang nhiều ý nghĩa của Hội trại giao quân.

Đoàn các xã, thị trấn đã có sự chủ động, đầu tư trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tham gia Hội trại giao quân 

Hội trại giao quân năm 2016 được tổ chức với các hoạt động chính như: Thi trại đẹp, thi đấu thể dục thể thao với các trò chơi dân gian như thi ngày bao bố, kéo co và tham gia chương trình giao lưu văn nghệ vào buổi tối cùng ngày. Để chuẩn bị cho Hội trại giao quân lần này, hầu hết đoàn các xã, thị trấn đều có sự chuẩn bị chu đáo với sự tham gia tích cực của đoàn viên thanh niên và các đoàn thể ở cơ sở từ cơ sở vật chất cho việc xây dựng và trang trí trại đến luyện tập các tiết mục văn nghệ tham gia vào các nội dung của Hội trại. Bởi vậy, đây thực sự là ngày hội để toàn Đảng, toàn dân thể hiện sự chăm lo đến công tác tuyển quân và động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự yên tâm lền đường ngập ngũ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Một số hoạt động thể dục thể thao trong Hội trại giao quân năm 2016

Theo nhận định chung của Ban Tổ chức, Hội trại giao quân huyện Chiêm Hóa năm 2016 đã có sự chuẩn bị chu đáo của tất cả các đơn vị cơ sở đoàn tham gia. Nhiều hoạt động diễn ra trong Hội trại đã tạo ra một không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ trong ngày hội tòng quân, đồng thời thông qua đó giáo dục lòng yêu nước đối với thế hệ trẻ, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh./.

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục