Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà tặng quà hộ nghèo tại Bình Phú, huyện Chiêm Hóa

Đẩy mạnh thực hiện các hoạt động Đề án 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, ngày 05/01, đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang, Bí thư Đảng uỷ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho 2 hộ nghèo tại xã Bình Phú.

Cùng đi có lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Bình Phú.

Trong năm 2023, Đảng uỷ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã vận động giúp đỡ 02 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đang ở nhà tạm là gia đình ông Hoàng Văn Cao và ông Hoàng Thanh Duyên thuộc thôn Bản Man, xã Bình Phú số tiền 100 triệu đồng để xây dựng nhà ở kiên cố.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà tặng quà, trao nhà ở cho các hộ nghèo thôn Bản Man, xã Bình Phú.

Cùng chung niềm vui có ngôi nhà mới khang trang đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Đoàn đã tặng 2 chiếc tivi cùng chăn ấm và một số vật dụng sinh hoạt cho 02 gia đình, nguồn kinh phí quà tặng do cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đóng góp.

Thực hiện Đề án xoá nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2021 - 2025, cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tích cực thực hiện các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đến nay, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã vận động, giúp đỡ được 6 hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn làm mới nhà ở với số tiền hỗ trợ 300 triệu đồng, trong đó có 2 hộ nghèo xã Bình Phú (Chiêm Hoá), 2 hộ nghèo xã Thái Bình (Yên Sơn), 2 hộ nghèo xã Yên Thuận và Thành Long (Hàm Yên)./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục