Thí sinh huyện Chiêm Hóa bước vào ngày thi thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Ngày 29/6, cùng với các thí sinh trên địa bàn cả nước, trên 1.000 thí sinh huyện Chiêm Hóa bước sang ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo đó, thí sinh làm các bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc bài thi các môn Khoa học xã hội và bài thi Ngoại ngữ. Đối với bài thi tổ hợp, tổng thời gian làm bài 150 phút, trong đó mỗi môn thi là 50 phút; bài thi Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

Các thí sinh đều phấn khởi, tự tin bước vào ngày thi thứ 2 tốt nghiệp THPT năm 2023.

Tại điểm trường THPT Chiêm Hóa có 439 thí sinh dự thi. Điểm dễ nhận thấy là sang ngày thi thứ 2, các thí sinh đã khá thoải mái về tinh thần và không còn cảm giác hồi hộp, lo lắng như ngày thi đầu tiên. Bởi vậy, các thí sinh rất tự tin bước vào phòng thi, chấp hành nghiêm quy chế và tập trung làm bài. Kết thúc buổi sáng, đa phần các thí sinh đều phấn khởi, tự tin vào phần thi của mình. 

Các thí sinh điểm thi trường THPT Chiêm Hóa trước khi bước vào phòng thi tốt nghiệp THPT.

Đồng hành cùng các thí sinh trong suốt kỳ thi, sáng ngày 29/6, nhiều phụ huynh đứng chờ trong suốt hơn 150 phút làm bài thi của thí sinh đều có một tâm lý chung là hồi hộp, lo lắng, hy vọng con hoàn thành tốt bài thi của mình. Sự chăm sóc ân cần, quan tâm, khích lệ và động viên của phụ huynh sẽ trở thành sức mạnh tinh thần giúp các em hoàn thành tốt kì thi quan trọng nhất của cuộc đời. 

Phụ huynh thí sinh hồi hộp, lo lắng, hy vọng con hoàn thành tốt bài thi của mình.

Thí sinh điểm thi trường THPT Chiêm Hóa hoàn thành các bài thi buổi sáng ngày thi thứ 2 tốt nghiệp THPT.

Chương trình "tiếp sức mùa thi" đồng hành cùng các thí sinh trong 2 ngày thi quan trọng. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 huyện Chiêm Hóa có 1.165 thí sinh. Trong đó có 253 thí sinh dự thi tốt nghiệp; 882 thí sinh dự thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học. Có 145 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên; 993 thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học xã hội. Đặc biệt điều dễ nhận thấy là năm nay và 1 vài năm trở lại đây, dựa vào học lực cũng như nhu cầu tuyển dụng biên chế, nhu cầu của thị trường cộng với sự chủ động tư vấn, hướng nghiệp tốt của nhà trường nên nhiều thí sinh đã xác định thi tốt nghiệp THPT sau đó đi học nghề, vừa giảm chi phí cho gia đình, tạo công ăn việc làm vào đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động hiện nay…nên đa phần thi sinh dự thi cả 2 bài thi sáng và chiều với tâm trạng khá thoải mái, không chịu nhiều áp lực. Kết thúc ngày thi thứ 2, các thí sinh đăng ký thi tại các điểm thi có mặt dự thi đầy đủ, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi./.   

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục