Chiêm Hóa tổ chức Lễ phát động thi đua năm 2016

Ngày 17/02, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Lễ phát động thi đua năm 2016. Tham dự buổi lễ có đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa; đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, thường trực HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự Lễ phát động thi đua năm 2016 huyện Chiêm Hóa.

 Trong các phong trào thi đua yêu nước năm 2015, nổi bật là phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”, “Thi đua làm giàu chính đáng” đã góp phần tích cực đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa giống mới có năng xuất cao vào sản xuất, bố trí hợp lý cơ cấu mùa vụ, phòng chống không để dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn huyện. Tổng sản lượng lương thực đạt trên 76.000 tấn, đạt 110% kế hoạch. Tiêu biểu cho phong trào này là các xã: Hòa Phú, Yên Nguyên, Tân An, Trung Hà, Minh Quang; các cá nhân như ông Nguyễn Văn Thích, thôn Làng Đanh, ông Hoàng Văn Sản, thôn Làng Tạc, xã Yên Nguyên; ông Ma Phúc Táo, thôn Khun Vìn, ông Ma Văn Hiện, thôn Chè Hon, xã Kiên Đài và nhiều tập thể, cá nhân khác…Các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới được triển khai rộng khắp và đạt được nhiều kết quả tích cực. Năm 2015, xã Kim Bình, Yên Nguyên đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, du lịch luôn được quan tâm triển khai thực hiện với tổng mức bán lẻ hàng hóa thực hiện trên 1.410 tỷ đồng; khách du lịch trên 91.000 lượt, doanh thu dịch vụ du lịch ước đạt trên 75 tỷ đồng, đạt kế hoạch đề ra.

Cùng với đó, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Nói lời hay, làm việc tốt” đã góp phần duy trì và nâng cao chất lượng kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập Tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập THCS. Duy trì 18 trường đạt chuẩn Quốc gia, thực hiện 02 trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2015. Cũng trong năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã được triển khai thực hiện gắn với nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị. Toàn huyện có 87,9% hộ gia đình và trên 70% khu dân cư đạt tiêu chuẩn văn hóa. Các hoạt động văn hóa – Thông tin – Thể thao diễn ra sôi nổi với nhiều hình thức phong phú phục vụ các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Phong trào thể dục thể thao được duy trì tốt và tiếp tục thu hút đông đảo nhân dân tham gia; tỷ lệ người luyện tập thể dục thể thao ước đạt trên 25%; có 626 đội thể thao cơ sở, trên 8.700 vận động viên, 55 câu lạc bộ thể dục thể thao được duy trì thường xuyên, hoạt động có hiệu quả.

Song song với đó, các phong trào thi đua thực hiện lời Bác Hồ dạy “Thầy thuốc như mẹ hiền”, “Thực hiện 12 điều Y đức” trong ngành Y tế; phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, chăm sóc Thương binh, gia đình Liệt sỹ; phong trào “Thi đua quyết thắng”, “Công an nhân dân làm theo lời Bác” trong lực lượng vũ trang; phong trào “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” trong đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ được triển khai toàn diện, đồng bộ trên các mặt và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt các phong trào thi đua gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo ra đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong toàn Đảng, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, làm cho cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân thấm nhuần sâu sắc để học tập và làm theo.

Đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng huyện Chiêm Hóa phát động phong trào thi đua năm 2016.

Có thể khẳng định, các phong trào thi đua yêu nước gắn với công tác  thi đua khen thưởng được huyện Chiêm Hóa thực hiện tốt chính là động lực thúc đẩy phong trào hành động cách mạng, khơi dậy ý thức tự giác của mọi người, huy động sức mạnh quần chúng và nhân dân tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả cộng đồng nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2015. Để tiếp tục có hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2016, đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã phát động phong trào thi đua năm 2016 với những nội dung chủ yếu: Phát triển mạnh mẽ, sâu rộng phong trào phát triển kinh tế, áp dụng rộng rãi các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông-lâm nghiệp,duy trì ổn định và phát triển các vùng cây hàng hóa tập trung như cây lạc, đậu tương, mía, tiếp tục mở rộng đề án chăn nuôi trâu giống chất lượng cao, đảm bảo đàn gia súc, gia cầm phát triển tốt; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua" Chiêm Hóa chung tay xây dựng nông thôn mới", hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới tại xã Vinh Quang; Tổ chức tốt các phong trào thi đua trong lĩnh vực văn hóa - xã hội; tổ chức tốt các phong trào nhằm xây dựng các lực lượng vũ trang chính quy, tinh nhuệ từng bước hiện đại, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Thực hiện tốt phong trào "Chung tay cải cách hành chính", "trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu" và các phong trào khác trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại biểu Ban chỉ huy quân sự huyện Chiêm Hóa hưởng ứng thi đua yêu nước năm 2016.

Lãnh đạo các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, các xã, thị trấn đã phát biểu, hưởng ứng và ký kết giao ước thi đua, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, kế hoạch năm 2016 đã đề ra.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Chiêm Hóa  tặng giấy khen cho các tập thể

và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2015.

Với những kết quả, thành tích đạt được trong năm 2015, UBND tỉnh đã tặng danh hiệu thi đua “Tập thể lao động xuất sắc” cho 05 tập thể, danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh” cho 08 cá nhân và tặng Bằng khen cho 06 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước năm 2015. UBND huyện đã tặng các danh hiệu thi đua và khen thưởng 78 tập thể lao động tiên tiến, 227 cá nhân chiến sỹ thi đua cơ sở, 1.310 cá nhân lao động tiên tiến; Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho 60 tập thể; 183 cá nhân và khen thưởng 771 tập thể, 1.365 cá nhân trong các chuyên đề năm 2015./.

     

Tài Tùng - Quang Huy - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục