Đồng chí Vũ Quang Tiến, dự ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại Thôn Đồng ẻn, xã Kim Bình

Kỷ niệm 84 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, Ngày 14/11, thôn Đồng Ẻn, xã Kim Bình đã tưng bừng tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân”. Tới dự và chia vui với thôn có đồng chí Vũ Quang Tiến, uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Quyền Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể xã Kim Bình cùng đông đảo nhân dân trong thôn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và xã Kim Bình cùng đông đảo bà con nhân dân thôn Đồng Ẻn

tới dự “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân”

Thôn Đồng Ẻn có 107 hộ dân với 456 nhân khẩu, có 6 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó dân tộc Tày chiếm đa số. Trong những năm qua, khắc phục mọi khó khăn, bà con nhân dân trong khu dân cư đã phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua, tích cực trong lao động sản xuất, chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, xây dựng đời sống kinh tế ổn định, chung  sức xây dựng nông thôn mới. Đến nay, đời sống nhân dân các dân tộc trong thôn đã từng bước đi vào ổn định. Tỷ lệ hộ khá giàu đạt 70/107 hộ, chiếm trên 65%, hộ nghèo còn 4 hộ, chiếm 0,3%, thu nhập đầu người đạt 16.600.000đ/người /năm. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nhân dân trong thôn đã đã hoàn thành 600m đường bê tông, huy động hơn 200 ngày công lao động, thực hiện chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, xây dựng 10/34 công trình vệ sinh đảm bảo theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tính đến quý III/2014, khu dân cư đạt 10/14 tiêu chí nông thôn mới. Các hộ trong khu dân cư chấp hành và thực hiện tốt các quy ước, hương ước ở thôn bản, trong việc cưới việc tang. Các tổ chức đoàn thể của thôn đã khắc phục mọi khó khăn thực hiện tốt vai trò của mình, tích cực tuyên truyền, định hướng phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống vă hoá ở khu dân cư. Năm 2014, thôn có trên 94% đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá, Khu dân cư đạt khu dân cư văn hoá, Ban mặt trận xếp loại đạt vững mạnh.

Đồng chí Vũ Quang Tiến, uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh

biểu dương nhưng kết quả mà nhân dân thôn Đồng Ẻn đã được.

Đến dự và chia vui với thôn Đồng Ẻn, đồng chí Vũ Quang Tiến, uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực vượt khó của bà nhân dân trong thôn trong phát triển kinh tế, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đặc biệt là trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Nhân dịp này, đồng chí đã tặng quà của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBTTQ tỉnh cho thôn, đồng thời, mong muốn bà con tiếp tục tập trung xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh phát triển kinh tế, lựa chọn đưa vào sản xuất các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao phù hợp với đặc điểm của thôn. Trong lĩnh vực văn hoá, bà con cần tạo điều kiện để con em đến trường, tới lớp, đặc biệt quan tâm đến chương trình Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Giữ gìn bản sắc văn hoá, tình làng nghĩa xóm để đời sống nhân dân ngày một phát triển.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND huyện Chiêm Hóa tặng quà cho nhà văn hóa thôn Đồng Ẻn nhân ngày

“Ngày hội đại đoàn kết toàn dân”

 

                                                                     

Văn Linh – Huy Dương.

Tin cùng chuyên mục