Lãnh đạo huyện Chiêm Hoá dự Lễ tuyên thệ chiến sỹ mới năm 2023 tại Trung đoàn 148, Sư đoàn 316, Quân khu 2

Nhằm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, thể hiện sự quan tâm của Cấp uỷ Đảng, Chính quyền và toàn thể nhân dân huyện Chiêm Hoá với các con em của địa phương đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc, kịp thời thăm hỏi động viên tư tưởng, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về vật chất tinh thần cho các chiến sỹ tân binh yên tâm công tác trong thời gian phục vụ tại ngũ. Sáng ngày 01/6 đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã đến dự Lễ tuyên thệ chiến sỹ mới năm 2023 và thăm hỏi, động viên chiến sĩ của huyện Chiêm Hoá tham gia huấn luyện tại Trung đoàn 148, Sư đoàn 316, Quân khu 2.

 Các đơn vị tham gia Lễ tuyên thệ chiến sỹ mới năm 2023 tại Trung đoàn 148, Sư đoàn 316, Quân khu 2.

Tại lễ tuyên thệ, các đại biểu tham dự đã chứng kiến chiến sỹ mới đọc 10 lời thề danh dự của quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam, Tuyên thệ trước Quân kỳ Quyết thắng và dự Lễ duyệt binh của Trung đoàn 148, Sư đoàn 316, Quân khu 2. Sau 03 tháng huấn luyện tại Trung đoàn 148, Sư đoàn 316, Quân khu 2 mặc dù có không ít khó khăn như: Quân số huấn luyện đông, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nơi ăn ở của một số đơn vị phân tán, đơn vị cùng lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ được giao, song cùng với các chiến sĩ của Trung đoàn 148, 141 chiến sĩ mới của huyện Chiêm Hóa đã không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt các nội dung, chương trình huấn luyện với quân số tham gia học tập, huấn luyện tại các đơn vị đạt 100%, các nội dung kiểm tra đều đạt yêu cầu trở lên. Mỗi đồng chí chiến sỹ mới đã được trang bị những kiến thức cơ bản, toàn diện của người chiến sỹ trên tất cả các lĩnh vực quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật. Được học tập, công tác và rèn luyện trong môi trường chính quy, lành mạnh. Cũng tại đây, các chiến sĩ của địa phương đã dần thích nghi với nề nếp, chế độ ăn uống sinh hoạt hàng ngày, thực hiện tốt nội dung, chương trình huấn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị.

Đại biểu tham quan mô hình học cụ.

Đại biểu thăm hỏi sức khỏe các chiến sỹ mới đang đóng quân tại đơn vị.

          Ngay sau buổi lễ tuyên thệ, đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đại biểu tham dự đã tham quan mô hình học cụ và tới thăm hỏi sức khỏe các chiến sỹ mới đang đóng quân tại đơn vị, động viên các chiến sĩ mới đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau, cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người quân nhân. Mong rằng sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương các chiến sỹ sẽ tiếp tục đóng góp sức trẻ để góp phần xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

- Các đồng chí đại biểu tham dự tại Lễ tuyên thệ chiến sỹ mới năm 2023.

- Đại diện chiến sỹ mới lên đọc 10 lời thề danh dự của quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam,Tuyên thệ trước Quân kỳ Quyết thắng và nhận vũ khí trang bị.

- Đại biểu tham quan duyệt binh, biểu dương lực lượng, thăm hỏi chiến sỹ và tham quan mô hình học cụ.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục