Chiêm Hóa tổ chức Chương trình tặng quà cho các gia đình là người dân tộc Mông có hoàn cảnh khó khăn xã Linh Phú, Tri Phú

Ngày 18/01, đồng chí Ma Phúc Khứu, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến trao quà cho các gia đình là người dân tộc Mông thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tri Phú và xã Linh Phú nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ủy ban MTTQ huyện.

Đoàn đã đến tặng 199 suất quà tại 02 xã Tri Phú và Linh Phú. Trong đó có 81 suất quà cho các hộ gia đình dân tộc Mông tại thôn Lăng Quăng, thôn Khuân Làn, xã Tri Phú; tặng  118 suất quà tại thôn Lung Luề, Mã Lương, Khuổi Đấng, Pác Hóp và Nà Luông, xã Linh Phú. Để đảm bảo chương trình thực hiện theo đúng kế hoạch, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện đã phối hợp với UBND xã Tri Phú, xã Linh Phú và các cơ quan liên quan lên kế hoạch tổ chức chương trình trao quà tặng cho các hộ gia đình là người dân tộc Mông thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn thiết thực, hiệu quả, có ý nghĩa; chuẩn bị quà tặng, bố trí phương tiện vận chuyển quà từ trung tâm huyện đến địa điểm trao quà; phân công cán bộ, công chức tham gia hỗ trợ chương trình tặng quà…góp phần đảm bảo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đồng bào Mông 02 xã Linh Phú, Tri Phú có điều kiện đón Tết trong không khí ấm áp, vui tươi, an lành, hạnh phúc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Khứu tặng quà các hộ có hoàn cảnh khó khăn xã Tri Phú, Linh Phú.

Những năm qua, Cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Chiêm Hóa luôn nỗ lực dành nguồn lực để thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ người nghèo, các hộ là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở các xã vùng sâu, vùng xa trong mỗi dịp Lễ, Tết, nhất là khi chuẩn bị đón Tết Nguyên đán của dân tộc. Đồng thời, những phần quà mang nhiều ý nghĩa được trao tặng cũng góp phần để các hộ có thêm động lực, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, đoàn  kết thực hiện các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Khứu tặng quà, chúc tết Trạm Kiểm lâm Linh Phú, Phúc Thịnh.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Khứu đã đến thăm, chúc tết, tặng quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện cho các đơn vị trực tết Nguyên Đán: Trạm Kiểm lâm Linh Phú, Chinh, Đầm Hồng, Phúc Thịnh./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục