Các hoạt động hưởng ứng ngày hội đọc sách Việt Nam năm 2023

Sáng 3/4 Trường THCS Xuân Quang, Thư Viện huyện Chiêm Hóa, phối hợp với Thư viện tỉnh Tuyên Quang tổ chức chương trình thư viện phục vụ lưu động cho học sinh trong nhà trường. Đây là hoạt động thường niên góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, đồng thời hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4; ngày sách và bản quyền thế giới 23/4.

Các em học sinh trường THCS Xuân Quang hưởng ứng Ngày hội đọc sách Việt Nam năm 2023.

Tại chương trình, trên 1.000 bản sách, truyện với các chủ đề đa dạng được sắp xếp, trưng bày khéo léo, dễ tìm, dễ đọc... đã tạo không gian thu hút nhiều học sinh tham gia. Đây là hoạt động thường niên của các đơn vị phối hợp nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh. Thông qua các hoạt động đọc, các em học sinh biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học.....

Tại huyện Chiêm Hóa, hàng năm, Thư viện tỉnh, thư viện huyện Chiêm Hóa phối hợp tổ chức trên 10 buổi tuyên truyền, giới thiệu sách lưu động tại các trường học, cơ quan đơn vị, các xã trên địa bàn huyện. Việc đem văn hóa đọc đến với các trường học, các em học sinh, các cơ quan, đơn vị nhằm góp phần tôn vinh các giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đọc, giá trị của sách trong đời sống xã hội; đặc biệt là giúp bạn đọc, nhất là giới trẻ, học sinh thêm yêu thích sách, trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách, hình thành thói quen học tập thường xuyên của mỗi thầy cô giáo và học sinh trong toàn trường./.

Hoài Thu - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục