Ấn tượng Liên hoan ca múa nhạc các dân tộc huyện Chiêm Hóa 2023

Thiết thực hưởng ứng khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023, ngày 29/04, tại Làng văn hóa du lịch Bản Ba, xã Trung Hà, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Liên hoan ca múa nhạc các dân tộc cấp huyện. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng 48 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền nam 30 tháng 4 và ngày quốc tế lao động; quảng bá du lịch Chiêm Hóa.

Các đại biểu và đông đảo nhân dân dự Liên hoan.

Tham gia Liên hoan ca múa nhạc các dân tộc huyện Chiêm Hóa 2023 có 23 đội đến từ các xã trên địa bàn huyện. Với gần 70 tiết mục múa, hát đã được các đội chuẩn bị công phu từ nội dung đến hình thức thể hiện đã tạo nên một Liên hoan đa dạng sắc màu văn hóa các dân tộc.

Một số tiết mục tham gia Liên hoan.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, chất lượng các liên hoan năm nay được nâng cao rõ rệt cả về nội dung và hình thức thể hiện. Nội dung bám sát các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu đất nước, quê hương Chiêm Hóa…Nhiều tiết mục được dàn dựng tỉ mỉ, chuyên nghiệp từ cách lựa chọn bài hát cho đến nhạc đệm, hòa âm phối khí, dàn dựng múa minh họa phù hợp, phong cách biểu diễn tự tin... thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của phong trào hóa, văn nghệ quần chúng ở cơ sở.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 23 giải toàn đoàn, trong đó có 3 giải xuất sắc, 8 giải khá, 12 giải khuyến khích. 27 giải A, B, C cho các tiết mục xuất sắc. 

Liên hoan ca múa nhạc các dân tộc năm 2023 đã thành công tốt đẹp, qua đó tạo sân chơi tinh thần lành mạnh, phát triển phong trào văn nghệ, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc, góp phần quảng bá và thu hút khách du lịch tại địa phương./.

Hoài Thu - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục