Trường THCS Trung Hòa tổ chức ngoại khóa hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Ngày 07/11, Trường THCS Trung Hòa phối hợp với công an xã, Cán bộ Tư pháp hộ tịch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các em học sinh góp phần giáo dục đạo đức, lối sống và hình thành ý thức, thói quen tuân thủ pháp luật cho các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Toàn cảnh buổi ngoại khóa tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật tại trường THCS Trung Hòa.

Tương tác, hỏi đáp sôi nổi là không khí trong buổi ngoại khóa tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Những kiến thức, nội dung liên quan, các hành vi bị nghiêm cấm trong quản lý, sử dụng Vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tuyên truyền một số nội dung quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính một số lỗi vi phạm mà học sinh hay mắc phải khi tham gia giao thông; nội dung về phòng chống bạo lực học đường…được biên soạn ngắn gọn, dễ hiểu đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng của giáo viên và học sinh.

Trong thời gian qua, trường THCS Trung Hòa đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc truyền thông phổ biến, giáo dục pháp luật tới cán bộ, giáo viên, học sinh. Không chỉ chú trọng truyền thông, giáo dục pháp luật cho học sinh ở các buổi ngoại khóa, các thầy cô giáo đã tích hợp một số nội dung liên quan trong môn giáo dục pháp luật…qua đó giúp học sinh có thêm hiểu biết, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của học sinh, xây dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh trong nhà trường./.

Hoài Thu - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục