Hội nghị tuyên truyền pháp luật cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh chế biến lâm sản trên địa bàn huyện Chiêm Hóa

Sáng 14/12, Hạt Kiểm lâm huyện Chiêm Hóa phối hợp với Chi cục thuế khu vực Chiêm Hóa – Hàm Yên tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh chế biến lâm sản trên địa bàn huyện.

Tham gia hội nghị có 47 doanh nghiệp, hộ kinh doanh chế biến lâm sản. Các nội dung tuyên tuyền tập huấn tập trung vào các quy định mới của pháp luật đang được áp dụng trong khai thác, tàng trữ, kinh doanh, mua bán, chế biến lâm sản và các chính sách thuế cho đối tượng là chủ doanh nghiệp, cơ sở chế biến lâm sản. Thời gian qua, các doanh nghiệp, cơ sở đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật về khai thác, kinh doanh, mua bán chế biến lâm sản và chính sách thuế nên số vụ vi phạm và xử lý vi phạm hạn chế xảy ra.

Trong quá trình tập huấn, các doanh nghiệp đã thảo luận và trực tiếp trao đổi với cơ quan quản lý những vướng mắc, hạn chế trong quá trình áp dụng Luật vào thực tế; từ đó tạo chuyển biến tích cực cho doanh nghiệp, cơ sở thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật trong khai thác, tàng trữ, kinh doanh, mua bán chế biến lâm sản, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế lâm nghiệp, đảm bảo an sinh xã hội, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho Nhân dân trên địa bàn huyện.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục