Hội nghị tập huấn điểm về trợ giúp pháp lý cho cán bộ thôn bản trên địa bàn huyện

Sáng ngày 27/4, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn điểm về trợ giúp pháp lý cho cán bộ thôn bản trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại chương trình tập huấn, 150 đại biểu là cán bộ thôn bản, người có uy tín trong cộng đồng các xã trên địa bàn huyện đã được nghe báo cáo viên của Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tuyên Quang phổ biến các chuyên đề, gồm: Một số nội dung cơ bản của pháp luật về trợ giúp pháp lý; trình tự, thủ tục yêu cầu trợ giúp pháp lý và trách nhiệm thông tin về trợ giúp pháp lý; công tác hòa giải ở cơ sở và thảo luận, hướng dẫn xử lý các tình huống tư vấn pháp luật, giải đáp vướng mắc pháp luật.

Toàn cảnh hội nghị.

Việc tổ chức hội nghị tập huấn về tiếp cận trợ giúp pháp lý là một hoạt động quan trọng trong kế hoạch thực hiện 03 chương trình mục tiêu Quốc gia của ngành Tư pháp. Thông qua đó, nhằm bồi dưỡng một số kiến thức pháp luật cơ bản, đặc biệt là kiến thức pháp luật về trợ giúp pháp lý, về hòa giải cơ sở và cơ sở pháp lý khi xử lý một số tình huống cụ thể để có khả năng thông tin, giải thích cho người dân và làm cầu nối giữa nhân dân với Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh khi gặp những vướng mắc pháp luật./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục