Xúc động Lễ tri ân ra trường

Cùng với các trường học trên địa bàn các huyện, thành phố học sinh khối 9 (Niên khoá 2019-2023) trên địa bàn huyện Chiêm Hoá tổ chức Lễ tri ân. Lễ tri ân cũng là thông điệp về lòng biết ơn sự rèn luyện đạo đức và trách nhiệm của bản thân với gia đình, xã hội mà nhà trường và phụ huynh cùng gửi gắm tới các em.

Những bức thư được viết lên từ sâu thẳm sự biết ơn gia đình, thầy cô được các em học sinh khối lớp 9 bày tỏ. Đó là sự chăm sóc của ông bà, bố mẹ, sự ân cần chỉ bảo, dìu dắt của các thầy cô giáo, sự quyết tâm phấn đấu hết mình trong học tập để vượt qua kỳ thi vào Trung học phổ thông sắp tới. Buổi lễ Tri ân thêm một lần nữa nhắc nhở, giáo dục truyền thống “ Tôn sư, trọng đạo” cho các em học sinh. Đặc biệt là bày tỏ tấm lòng biết ơn, tri ân sâu sắc của mình với ông bà, cha mẹ và các thầy cô giáo, những người đã sinh thành nuôi dưỡng.

Trường THCS Vĩnh Lộc tổ chức Lễ tri ân

Trường THCS Vĩnh Lộc được huyện Chiêm Hóa chọn để xây dựng và phát triển thành trường trọng điểm chất lượng cao của huyện giai đoạn 2021 - 2025. Năm học 2022-2023, có trên 99% số học sinh sinh lớp 9 đã thực hiện đăng ký thi vào lớp 10 của các trường THPT trên địa bàn huyện, tỉnh. Nhà trường phấn đấu từ năm học 2021-2022 đến năm học 2024-2025, mỗi năm có từ 10 học sinh đạt giải trong các cuộc thi Cấp tỉnh…

Thầy cô giáo, các em học sinh, các bậc phụ huynh chụp ảnh kỷ niệm tại Lễ tri ân

Thời điểm hiện tại, cùng với trường THCS Vĩnh Lộc, các trường học khối THCS đã tổ chức Lễ tri ân và ra trường. Đây là những kỷ niệm, dấu ấn khó phai trong lòng các thầy cô giáo, học sinh và các bậc phụ huynh. Màu hoa phượng đỏ, tiếng ve gọi hè, đó là sự thổn thức của các em học sinh lưu luyến, bịn rịn mái trường, thầy cô để tiếp tục nỗ lực trong bậc học THPT, tiếp tục rèn luyện, trưởng thành.

Từng dòng lưu bút, chữ ký lưu niệm, những cánh tay siết chặt những lời động viên của các thầy cô giáo những kiến thức các em đã lĩnh hội được sẽ là động lực để có thể vươn cao và vươn xa hơn nữa trên con đường học tập của mình./.

Hoài Thu - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục