Trường THPT Hòa Phú tập trung ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 được tổ chức từ ngày 27 đến 30/6/2023. Thời điểm này cùng với các đơn vị trường học trên địa bàn huyện, thầy và trò Trường THPT Hòa Phú đang tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vào giai đoạn nước rút với quyết tâm đạt kết quả cao nhất.

Thầy giáo Phạm Văn An, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hòa Phú cho biết: Công tác ôn tập và dạy phụ đạo được nhà trường triển khai từ đầu năm học, đồng thời nhà trường đã cho học sinh đăng ký tổ hợp tự chọn thi tốt nghiệp để tổ chức ôn tập theo môn đăng ký. Việc phân loại, định hướng môn thi từ sớm sẽ giúp các em ôn tập hiệu quả làm cơ sở xét tuyển các trường cao đẳng, đại học. Dựa trên số lượng học sinh đăng ký, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể theo từng khối thi và đối tượng học sinh, phân lớp theo năng lực, các em học khá, giỏi sẽ được ôn tập theo chương trình nâng cao để tham gia xét tuyển đại học. Đồng thời Nhà trường cũng đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp để học sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp. Đến thời điểm hiện nay công tác ôn tập cho học sinh khối 12 bước vào giai đoạn nước rút. Để giúp các em nắm vững kiến thức, nhà trường đã chủ động đổi mới phương pháp dạy, chú trọng rèn luyện ôn trọng tâm các kiến thức cơ bản, cho học sinh làm bài thi thử theo dạng đề minh họa của Bộ GD&ĐT, rèn luyện kỹ năng làm bài, kỹ năng tư duy vận dụng kiến thức, đồng thời hướng dẫn các em tự học để đạt được mức điểm tối đa. 

Tiết học phụ đạo tại trường THPT Hòa Phú

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trường THPT Hòa Phú có 144 thí sinh dự thi, trong đó có 131 em dự thi tổ hợp KHXH, 13 em thi tổ hợp KHTN; số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học là 86 em, còn lại chỉ thi tốt nghiệp THPT. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi được thực hiện đảm bảo. Ngoài hoạt động ôn luyện, các nội dung, quy chế thi của Bộ GD&ĐT đã được giáo viên phổ biến đến học sinh, nhà trường còn chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh học sinh chủ động phối hợp với nhà trường động viên các em tập trung ôn tập, hướng tới kỳ thi tốt nghiệp đạt kết quả cao nhất.

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục