Lễ tri ân cha mẹ, Thầy cô ở trường PTDTNT THCS & THPT huyện Chiêm Hóa

Chiều ngày 23/5/2023, Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Lễ tri ân thầy cô giáo, cha mẹ học sinh cho 70 em học sinh khối lớp 9, niên khoá 2019 -2023. Đây là hoạt động thường niên, được nhà trường đặc biệt quan tâm đầu tư tổ chức nhằm đánh dấu và lưu giữ sự trưởng thành của các em học sinh lớp 9. Đồng thời giáo dục các em luôn giữ được nét đẹp truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc. Tham dự chương trình có đông đảo cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, 412 học sinh và sự góp mặt của nhiều phụ huynh.

Toàn cảnh lễ tri ân

Buổi lễ được tiến hành trong không khí vui tươi, ấm áp với các tiết mục văn nghệ đặc sắc hát chủ đề về ông bà, cha mẹ, thầy cô, trường lớp và tình bạn. 

Một số tiết mục văn nghệ tạ buổi Lễ tri ân

Đặc biệt, tại buổi lễ, các em học sinh khối 9 đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao dưỡng dục của cha mẹ, thầy cô giáo qua những bức thư đầy xúc động và để lại cảm xúc khó phai trong lòng mỗi người tham gia. Những món quà, những bức thư, những hình ảnh đáng yêu của thầy cô và học trò được trình chiếu, những bó hoa tươi thắm được nâng niu, trao gửi. Để rồi trong từng ánh mắt, gương mặt của cha mẹ, thầy cô đều ánh lên một niềm tự hào, xúc động. Trong buổi lễ tri ân nhà trường cũng  gửi tới các bậc phụ huynh lời chúc mừng, lời cảm ơn chân thành bởi trong 4 năm qua đã đồng hành cùng Nhà trường vì sự tiến bộ của mỗi học sinh. 

Các thầy cô giáo và các em học sinh chụp ảnh lưu niện tại Lễ tri ân

 Với đặc thù là trường dân tộc nội trú, học sinh là người dân tộc thiểu số, sống xa nhà. Ban giám hiệu Nhà trường, các thầy giáo, cô giáo đã sát sao, quan tâm, chia sẻ, động viên và giúp đỡ các em như người thân trong gia đình từ đó rất nhiều em đã nỗ lực hết mình giành được thành tích cao trong học tập và rèn luyện, đạt được giải  cao trong các kỳ thi cấp huyện, cuộc thi cấp tỉnh. Đặc biệt học sinh khối 9 đã mang về cho trường trong năm học qua nhiều thành tích đáng tự hào với 02 giải học sinh giỏi cấp tỉnh và 11 giải HSG cấp huyện và nhiều học sinh đạt giải HSG các cấp. Chứng kiến sự trưởng thành của các em qua từng ngày, các thầy cô rất mực xúc động, tự hào và lưu luyến tiễn các em ra trường với tất cả niềm tin yêu và hy vọng. 

 Khen thưởng các em đạt  giải  cao trong các cuộc thi cấp tỉnh, cấp huyện

 Buổi lễ đã khép lại với những giọt nước mắt  hạnh phúc, pha lẫn thổn thức, luyến lưu khi chia tay giữa thầy và trò, giữa các bạn cùng trang lứa với nhau, để rồi sau khi rời xa mái trường, mỗi em sẽ bay vào những ước mơ đời mình và đạt được những thành công rực rỡ trong tương lai./.

Ngọc Hiển - Huy Dương.

Tin cùng chuyên mục