Hội thi “ Bé với an toàn giao thông” huyện Chiêm Hóa năm học 2022-2023

Ngày 25/3, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội thi " Bé với an toàn giao thông". Đây là hoạt động nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú, giúp trẻ có cơ hội thể hiện khả năng, hiểu biết của mình về an toàn giao thông; tuyên truyền kiến thức đến các bậc phụ huynh và Nhân dân cùng phối hợp thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, đặc biệt là công tác giáo dục an toàn giao thông cho trẻ em.

Tham gia Hội thi " Bé với an toàn giao thông" có 24 đội thi, mỗi đội có 10 bé thuộc các trường Mầm non trên địa bàn huyện Chiêm Hóa. Các bé đã trải qua 4 phần thi “ Màn chào hỏi; nhận thức; tài năng; thực hành. Ở mỗi phần thi đã được các đội sân khấu hoá bằng nhiều hình thức như: hát múa, thơ ca, hò vè, tiểu phẩm ngắn gọn phù hợp với trẻ và có ý nghĩa tuyên truyền về an toàn giao thông, phù hợp với lứa tuổi mầm non. Qua đó tạo cơ hội tốt để các bé rèn luyện thể chất, có thêm các kỹ năng phối hợp hoạt động tập thể, phát triển ngôn ngữ… sẵn sàng tâm thế để vào lớp 1.  

Một số hình ảnh tại Hội thi.

Sau nhiều năm ảnh hưởng do dịch covid, năm nay, Hội thi “Bé với An toàn giao thông” được Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã thu hút sự quan tâm của đông đảo giáo viên, học sinh, phụ huynh tại các trường mầm non trên địa bàn. Hội thi đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, những hiểu biết về luật giao thông; các em đã thể hiện năng khiếu, và những kỹ năng khi sử dụng phương tiện giao thông khi tham gia giao thông. Đây là những bài học về an toàn giao thông rất bổ ích và mang ý nghĩa thực tiễn đối với trẻ trong các hoạt động tại nhà trường, gia đình và xã hội. 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 5 giải nhì, 7 giải ba và 9 giải khuyến khích và các giải phụ khác cho các đội thi có thành tích.  

Hoài Thu - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục