Fanpage Báo Tuyên Quang online quảng bá mạnh mẽ văn hóa, du lịch xứ Tuyên

Facebook, YouTube, Instagram…đang là những nền tảng mạng xã hội được sử dụng làm công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc quảng bá văn hóa, du lịch tại Tuyên Quang. Trong đó phải kể đến Fanpage Báo Tuyên Quang online đang là kênh truyền thông có sức lan tỏa mạnh, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch.

Được lập từ năm 2020, Fanpage Báo Tuyên Quang online hiện có gần 56 nghìn lượt theo dõi. Với sự nhạy bén, bắt kịp xu hướng phát triển của mạng xã hội, Ban quản trị Fanpage của Báo đang ngày một khẳng định hiệu quả truyền thông về miền đất xứ Tuyên huyền thoại.

Bên cạnh các bài viết thông tin về thời sự, chính trị thì các bài quảng bá địa điểm du lịch, bản sắc văn hóa nổi tiếng của Tuyên Quang luôn thu hút lượng người xem bày tỏ cảm xúc, tương tác và chia sẻ. Nổi bật như các chương trình truyền hình trực tiếp trên Fanpage về văn hóa, du lịch; livestream trải nghiệm các hoạt động Năm du lịch Tuyên Quang; các bài viết, hình ảnh giới thiệu về phong tục tập quán, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của đồng bào các dân tộc… thu hút hàng triệu lượt xem, hàng trăm nghìn lượt bình luận và chia sẻ.

Để thực hiện các bài viết thu hút tương tác, đội ngũ của Fanpage của Báo Tuyên Quang đã đến nhiều điểm văn hóa, du lịch tìm hiểu về phong tục tập quán, văn hóa của từng dân tộc, từng địa phương. Cùng với đó, không ngừng sáng tạo ý tưởng, xây dựng nội dung, tạo các video clip, phóng sự ảnh, e-magazine…đem đến hình ảnh chân thực nhất về một Tuyên Quang giàu bản sắc văn hóa, điểm đến lý tưởng cho khách du lịch và các nhà đầu tư. Đồng thời, các bài viết khơi gợi niềm tự hào dân tộc, nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của nhân dân.

Thông qua Fanpage Báo Tuyên Quang online, rất nhiều du khách trong và ngoài nước đã đến Tuyên Quang tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang, chỉ tính riêng từ năm 2022 đến nay, Tuyên Quang đã thu hút gần 2,5 triệu lượt khách du lịch, tổng doanh thu xã hội về du lịch ước đạt trên 2.500 tỷ đồng.

Có thể thấy, bên cạnh những giải pháp tích cực từ cơ quan quản lý nhà nước, hoạt động của các nền tảng mạng xã hội nói chung và Fanpage Báo Tuyên Quang online nói riêng đã góp phần không nhỏ vào thành tựu chung của ngành du lịch Tuyên Quang. Trong xu thế hiện đại, việc ứng dụng mạng xã hội để xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch là cần thiết, là hướng đi đúng đắn thúc đẩy ngành du lịch phát triển bền vững.

Hà Thảo

Tin cùng chuyên mục