Hội Cựu chiến binh xã Xuân Quang đẩy mạnh Học tập và làm theo Bác

Những năm qua, Hội Cựu chiến binh xã Xuân Quang là một trong những điểm sáng của Hội Cựu chiến binh huyện Chiêm Hóa trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với những cách làm cụ thể, thiết thực, việc học tập và làm theo Bác đã lan tỏa đến mỗi cán bộ, hội viên và nhân dân trong toàn xã.

Đến thăm mô hình kinh tế của cựu chiến binh Trần Văn Qua, Chi hội thôn Nà Coóc, xã Xuân Quang mới thấy được nghị lực của những người lính “Bộ đội Cụ Hồ” năm xưa. Học tập, làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất, với mô hình kinh tế tổng hợp, ông đã tập trung trồng rừng, nuôi trâu vỗ béo; nuôi đàn lợn thương phẩm từ 20 – 30 con/lứa kết hợp nuôi lợn nái sinh sản để chủ động con giống chăn nuôi; phát triển vườn cây ăn quả với diện tích hơn 4.000m2, ruộng dưa lê hơn 2.000m2... mỗi năm trừ chi phí cũng thu về cho gia đình hơn 100 triệu đồng. Có điều kiện kinh tế khá, gia đình ông đã tham gia đóng góp ngày công lao động và hàng chục triệu đồng tiền mặt tích cực cùng nhân dân địa phương xây dựng nông thôn mới. 

Hội CCB xã Xuân Quang tham quan mô hình phát triển kinh tế của hội viên Trần Văn Qua (thứ 2 từ trái sang) thôn Nà Coóc, xã Xuân Quang.

Hội Cựu chiến binh xã Xuân Quang hiện có 200 hội viên đang tham gia sinh hoạt tại 12 chi hội thôn bản. Thời gian qua, Ban chấp hành hội Cựu chiến binh xã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tổ chức lãnh đạo, điều hành hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cấp trên giao. Trong đó, công tác giáo dục chính trị cho hội viên gắn với thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được chú trọng, góp phần giữ vững danh hiệu Hội Cựu chiến binh trong sạch vững mạnh và vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền. Ông Hà Văn Thiếp, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Xuân Quang cho biết, thực hiện phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, Hội đã định hướng cho hội viên xây dựng các mô hình kinh tế điển hình, phù hợp với điều kiện của từng hội viên; trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế cho các hội viên còn gặp nhiều khó khăn; nhận ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội huyện, duy trì 05 tổ tiết kiệm, với số dự nợ trên 6 tỷ đồng ... Đến nay, Hội đã xây dựng thành công 08 mô hình sản xuất kinh doanh giỏi và hàng chục mô hình kinh tế khá, tỷ lệ hộ khá giàu chiếm trên 36%, chỉ còn 06 hộ hội viên nghèo. 

 “Học tập và làm theo Bác”, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, cán bộ, hội viên hội cựu chiến binh xã Xuân Quang hôm nay đã và đang không ngừng phấn đấu vư­ợt qua mọi khó khăn, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế làm giàu chính đáng, góp phần không nhỏ vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội ở địa phư­ơng, xây dựng quê hương ngày một đổi mới./.

Văn Linh - Hoài Thu

Tin cùng chuyên mục