Đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể thiết thực.

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là trong việc xây dựng hình mẫu y, bác sỹ “Lương y như từ mẫu”, Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa đã chú trọng công tác lãnh, chỉ đạo việc thực hiện học tập và làm theo Bác đối với mỗi cán bộ, đảng viên.

Bác sỹ Hầu Thị Nhình đã có trên 5 năm công tác tại khoa Nhi, Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa cho biết, công tác tại chuyên khoa có nhiều bệnh nhi, do vậy, bản thân luôn cảm thông và thấu hiểu nỗi đau của người bệnh và thân nhân bệnh nhân. Đồng thời cụ thể hóa việc học tập và làm theo  Bác gắn nhiệm vụ được giao, lập kế hoạch để thực hiện cụ thể, trong đó chú trọng thực hiện tốt phương châm:“Bệnh nhân đến tiếp đón niềm nở - Bệnh nhân ở chăm sóc tận tình – Bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, dành thời gian để thăm hỏi, an ủi bệnh nhân cũng như gia đình yên tâm điều trị, sớm phục hồi sức khỏe.

Việc học tập và làm theo Bác được cán bộ, y bác sỹ Trung tâm Y tế Chiêm Hóa cụ thể hóa gắn với nhiệm vụ điều trị, nâng cao sức khỏe cho Nhân dân.

Bác sỹ Phạm Chí Cường, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa cho biết: “Để việc học và làm theo Bác đi vào nề nếp, hiệu quả, Đảng ủy Trung tâm Y tế thường xuyên quán triệt, triển khai đến toàn thể các y, bác sĩ, nhân viên việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân…Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên dần chuyển từ “học” sang “làm theo” Bác bằng những việc làm thiết thực; nghiêm túc xây dựng bản đăng ký học tập và làm theo gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao và thông qua tại cuộc họp chi bộ để theo dõi, giám sát, đánh giá quá trình thực hiện; xem đây là một tiêu chí để nhận xét, đánh giá đảng viên, viên chức, người lao động hàng năm. Mỗi y, bác sĩ không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nỗ lực khám, chữa bệnh cho bệnh nhân một cách tốt nhất. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin góp phần rút ngắn thời gian nhập viện, xuất viện, thanh toán điều trị cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Thực hiện khẩu hiệu “Rèn luyện y đức, tinh luyện y thuật”, 100% viên chức y tế được tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử; xây dựng lề lối làm việc, phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến thăm khám, điều trị.

Hiện nay,  Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa có quy mô gần 400 giường bệnh; 15 khoa, 5 phòng chức năng, 1 phòng khám đa khoa khu vực và 23 trạm y tế xã, thị trấn. Nhiều trang thiết bị y tế hiện đại đã được trang cấp đáp nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Từ việc học theo Bác, các y, bác sỹ Trung tâm đã gương mẫu thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người thầy thuốc; đổi mới phong cách làm việc, sâu sát, quyết liệt, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh… giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, đem lại sự tin tưởng và hài lòng cho người bệnh.

Hoài Thu - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục