Ngày làm việc thứ 7 tiếp nhận giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Thực hiện Quyết định 19/ 2022/QĐ-UBND ngày 28/6/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang về tổ chức làm việc ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Gần 1 tháng nay, các cơ quan, đơn vị tổ chức trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã triển khai thực hiện từng bước đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của công dân và tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Nga, tổ Vĩnh Sơn, thị trấn Vĩnh lộc đến bộ phận một cửa để thực hiện giao dịch chứng thực chữ ký làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Được biết UBND thị trấn Vĩnh Lộc làm việc vào ngày thứ Bảy, chị Nga rất vui mừng vì có thể làm được chứng thực hồ sơ mà không phải đợi đến thứ Hai đầu tuần. Trong khoảng thời gian ngắn, thủ tục của chị đã được giải quyết xong.

Công chức thị trấn Vĩnh Lộc trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân ngày thứ 7

Các xã thị trấn trên địa bàn huyện đã thực hiện nghiêm quyết định và phân công cán bộ làm việc ngày thứ Bảy để tiếp nhận giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân. Chị Vũ Thị Thu, Phó chủ tịch UBND xã Bình Nhân cho biết, vào ngày thứ Bảy, cán bộ xã vẫn có mặt giải quyết hồ sơ cho người dân, nhất là đối với những trường hợp đi học, làm ăn xa tranh thủ về quê. Triển khai Quyết định 19, UBND xã đã xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ trực làm việc. Ông Kiều Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Lộc cũng cho biết, Vĩnh Lộc đã tổ chức tuyên truyền thông qua các kênh truyền thông để nhân dân, các cá nhân tổ chức biết để đến giao dịch. Sau gần 1 tháng triển khai tổ chức làm việc ngày thứ Bẩy hàng tuần, UBND thị trấn Vĩnh Lộc đã tiếp nhận và giải quyết gần 40 thủ tục. Tuy số lượng người dân đến giải quyết TTHC không đông như những ngày làm việc trong tuần, nhưng không khí làm việc vẫn hết sức khẩn trương, nghiêm túc.

Việc tổ chức làm việc vào ngày thứ Bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC của UBND tỉnh được coi là một trong những bước tiến mới trong công tác cải cách TTHC hướng đến mục tiêu “vì người dân phục vụ” và sự hài lòng của nhân dân.

Hoài Thu - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục