Chiêm Hóa tập huấn sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, phần mềm một cửa điện tử

Nhằm thực hiện các mục tiêu đề ra trong cải cách hành chính gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, ngày 14/6 UBND huyện Chiêm Hóa phối hợp với VNPT Tuyên Quang tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, phần mềm dịch vụ công trực tuyến, phần mềm một cửa điện tử. Dự tập huấn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Hà, ủy viên BCH đảng bộ; Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo, chuyên viên VNPT Tuyên Quang; lãnh đạo UBND, cán bộ Bộ phận một cửa các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Học viên tham gia lớp tập huấn về ử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, phần mềm một cửa điện tử.

Tại lớp tập huấn các học viên được giới thiệu tổng quan về phần mềm một cửa liên thông, về căn cứ pháp lý, lợi ích mang lại và quy trình tổng thể hệ thống. Bên cạnh đó là những hướng dẫn cách tra cứu thủ tục hành chính, hồ sơ đã nộp, quản lý tài khoản của công dân; cài đặt phần mềm hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; cấp tài khoản cho cán bộ, công chức tham gia sử dụng phần mềm; các học viên được hướng dẫn và thực hành trên máy về đăng nhập, đăng xuất hệ thống, thay đổi mật khẩu, thống kê, việc tiếp nhận, luân chuyển, trả kết quả hồ sơ … Dịch vụ hành chính công “một cửa điện tử” được xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng tại một địa chỉ duy nhất. Hệ thống cung cấp một nền tảng ứng dụng để tứng bước cho phép các cơ quan hành chính nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng một cách xuyên suốt, nhất quán theo tinh thần “một cửa liên thông”, qua đó các cá nhân, tổ chức có thể thông qua mạng internet kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ.

Qua lớp tập huấn giúp các đồng chí cán bộ Bộ phận một cửa vận hành phần mềm hiệu quả; đồng thời, hướng dẫn người dân thực hiện tốt dịch vụ này góp phần thực hiện hiệu quả cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn huyện.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục