Thôn Làng Rèn 1, xã Hòa An thực hiện hiệu quả mô hình nhà sạch, vườn đẹp

Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, những năm qua, xã Hòa An đã có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, trong đó mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp được các cấp hội triển khai thực hiện có hiệu quả.

Gia đình bà Lê Thị Liễu là một trong những hộ đầu tiên được gắn biển "Nhà sạch, vườn đẹp" thôn Làng Rèn 1, xã Hòa An.

Mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp, ngõ văn minh” thôn Làng Rèn 1, xã Hòa An được triển khai từ năm 2022. Để thực hiện mô hình, chi bộ, thôn cùng các đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, từ đó các hộ trong thôn nâng cao nhận thức, nắm được các tiêu chí nhà sạch, vườn đẹp, cùng bàn bạc, thảo luận cách thức cải tạo, đầu tư kinh phí để bố trí lại nhà ở, không gian sinh sống, khu vườn phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng hộ cũng như tổng thể chung. Ngoài các loài hoa, cây cảnh theo ý thích cá nhân, các hộ đã thống nhất lựa chọn cây trồng trong khuôn viên từng nhà, tiếp giáp với ngõ xóm để nhận diện chung cho mô hình. Đến nay, thôn Làng Rèn 1 đã có 25 hộ gia đình được gắn biển vườn sach, nhà đẹp.

Thực hiện hiệu quả mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp" đã góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp trên địa bàn xã.

Qua thực hiện mô hình, diện mạo nông thôn mới tại thôn Làng Rèn 1, xã Hòa An đã có sự đổi thay rõ rệt, đường làng, ngõ xóm, nhà ở, sân vườn luôn sạch sẽ; tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân về phong trào thi đua xây dựng “Nhà sạch, vườn đẹp”,  góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Văn Linh – Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục